Diễn giả – Luật sư Phạm Thành Long chia sẻ về Hội Nghị Giám Đốc Thường Niên BNI Toàn Cầu

Hội nghị Giám đốc thường niên BNI toàn cầu diễn ra từ ngày 5/11 đến ngày 11/11 tại Hoa Kì đã kết thúc tốt đẹp. Trong suốt 2 tuần làm việc, các giám đốc BNI đã có cơ hội gặp gỡ, trao đổi và học hỏi, quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình. Đặc biệt, chuyến thăm Hoa Kì lần này đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với các giám đốc BNI toàn cầu nói chung và cá nhân tôi nói riêng.

Đây là lần đầu tiên tôi tham gia Hội nghị BNI toàn cầu, nơi biểu thị rõ nhất bức tranh toàn diện về sự lớn

mạnh của BNI.. BNI đã trở thành một trong những phương tiên marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

vừa và nhỏ của Việt Nam và toàn thế giới.
Anh-ket-thuc-Hoa-Ky-1
Trong khuôn khổ Hội nghị, tôi thực sự ấn tượng với chương trình Room full of referral, đặc biệt là cuộc gặp gỡ, giao lưu với Dawens Lyons, người đã xây dựng lên cuốn sách tuyệt vời này. Room full of referral đã giúp các networker biết cách cách cư xử với từng người theo cách hoàn hảo nhất, hỗ trợ tối đa cho việc xây dựng các mối quan hệ bằng cách sử dụng ngôn từ phù hợp với trạng thái tâm lí từng đối tượng. Từ đó, mỗi người có thể thiết lập những mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững.

Cũng tại đây, tôi đã có cơ hội được học hỏi từ các diễn giả lớn, hiểu rõ hơn về phương thức sử dụng marketing truyền miệng. Với mô hình 3+1, việc xây dựng BNI sẽ được áp dụng dựa trên hệ thống đào tạo, kinh nghiệm của các giám đốc, mang lại những trải nghiệm mới cho các học viên, giúp học viên mở rộng các mối quan hệ và phát triển kinh doanh.

Bên cạnh đó, tôi cho rằng, hệ thống công nhận cần được triển khai rõ ràng, mạnh mẽ hơn nữa trong Chapter và BNI, từ đó thúc đẩy sự phấn đấu của các thành viên một cách tích cực hơn. Một điều khiến tôi ấn tượng vô cùng lớn nữa, đó là “One to one”-phương thức xây dựng Chapter vững mạnh của Ngài Niiraj đến từ Ấn Độ. Với 14 Chapter Platinum, hơn 700 thành viên trong 2 năm, Niiraj đã thực sự làm nên điều tuyệt vời. Niiraj bắt đầu Chapter với từng hội viên một, xây dựng hội viên này thành một chapter, nhấn mạnh vào phương thức one to one; đồng thời kết hợp với văn hóa bản địa, Nhờ đó, hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ấn Độ đều tham gia BNI..

Bên cạnh các lịch trình chính thức tại Hội Nghị Giám Đốc Thường Niên BNI toàn cầu, tôi và đoàn Việt Nam đã có chuyến thăm tới các công ty nổi tiếng của Hoa Kì, trong đó ấn tượng hơn cả là Zappos-công ty bán giày dép qua mạng lớn nhất thế giới. Mô hình hoạt động thực sự đã tạo nên thành công cho công ty này. Với trị giá hơn 1,2 tỷ đô la, Zappos trở thành một thương hiệu lớn đúng nghĩa, bao gồm cả giá trị tài sản và giá trị văn hóa. Ở Zappos, thông điệp “Delivering Happiness” (Mang lại giá trị hạnh phúc) được dành cho nhân viên, các cổ đông và đặc biệt là các khách hàng của mình. Vì thế, việc mua giày dép không chỉ là một giao dịch đơn thuần, đó còn là sự truyền tải giá trị tinh thần, hạnh phúc từ công ty, từ nhân viên đến với khách hàng của mình.

Anh-Hoa-Ky-ket-thuc-4

Cũng từ chuyến thăm đến Zappos, tôi nhận thấy cần nhiều hơn nữa sự thay đổi về cách thức điều hành và quản lí doanh nghiệp, chú trọng nhấn mạnh lợi ích của nhân viên, của khách hàng. Dựa trên nền tảng đó, việc xây dựng, mở rộng, phát triển doanh nghiệp nói riêng, Chaper và BNI nói chung sẽ có những biến chuyển tích cực, mạnh mẽ và đầy lạc quan.

Chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kì đã trở thành một trải nghiệm quý giá cho cá nhân tôi cũng như tất cả các giám đốc thường niên BNI Việt Nam và thế giới. Những ấn tượng lớn lao, những bài học tuyệt vời, những trải nghiệm quý giá thực sự sẽ trở thành một nền tảng quan trọng để đưa các doanh nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ.

 

(Nguồn BNI Việt Nam

Chi tiết: http://bni.vn/chi-tiet/ban-tin-bni-viet-nam-thang-12-2014-1916.html)

Check Also

Vì sao bạn vẫn chưa giàu như bạn muốn?

Tôi Long đây, tôi vẫn đang ở Mỹ, và sẽ còn vài ngày ở đây …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Web Analytics