Giong-quyt-Australia-cua-trang-trai-Vitropi

(HanoiTV) – Xuất thân từ thành phố ồn ào, náo nhiệt với đầy đủ cơ sở vật chất sinh hoạt, song chàng trai thế hệ 8X Vũ Trần Tiến lại chọn một hướng đi riêng cho mình khi bỏ phố lên rừng để phát triển trang trại trái cây, bắt đầu con đường khởi nghiệp sau nhiều năm bôn ba, vất vả.

Giống quýt Australia của trang trại Vitropi
Giống quýt Australia của trang trại Vitropi

“Ban đầu, tôi cùng vợ làm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Song mất nhiều năm mà cũng không làm được cái gì riêng cho bản thân. Chúng tôi quyết định tìm một hướng đi mới”, Vũ Trần Tiến bắt đầu câu chuyện của mình bằng những khó khăn trong việc định hướng kinh doanh.

Tạm biệt nơi phồn hoa đô thị để lên vùng đất Cao Phong, Hòa Bình lập nghiệp là một quyết định không hề dễ đối với bất cứ ai, nhất là với những thanh niên thành phố như Vũ Trần Tiến. Khí hậu, thổ nhưỡng, kiến thức nông nghiệp, cây trồng hầu như cũng chỉ mới biết tới qua sách vở, chứ chưa bao giờ thực tế.

Vạn sự khởi đầu nan, chàng trai Vũ Trần Tiến cùng vợ quyết tâm lên sống tại mảnh đất Cao Phong đầy nắng và gió. Mùa hè thì thiếu nước mà mùa mưa thì lụt lội.

“Chúng tôi cần phải nắm được phong tục tập quán của bà con bản địa, cũng như những giống cây trồng nào phù hợp với thổ nhưỡng này. Chúng ta biết mảnh đất Cao Phong có rất nhiều loại cây ăn trái đặc sản, như cam Cao Phong, vốn đã rất nổi tiếng”, anh Vũ Trần Tiến chia sẻ.

Sản phẩm lứa thu hoạch quýt Australia đầu tiên của Vitropi được giới thiệu
Sản phẩm lứa thu hoạch quýt Australia đầu tiên của Vitropi được giới thiệu

Đầu tư hơn 20 ha đất đồi và với sự giúp đỡ của chuyên gia Australia, Vũ Trần Tiến quyết định lựa chọn giống quýt Australia sau khi đã có sự tham khảo và phân tích kỹ lưỡng về thổ nhưỡng, khí hậu và thị trường tiêu thụ sản phẩm này.

“Quyết định này là cả một sự tính toán kỹ càng, vì nếu sơ xuất thì sẽ đi rất xa, thậm chí phá sản hoàn toàn”, Vũ Trần Tiến nói.

Trên thị trường, quýt Australia vẫn đang được nhập khẩu và bán với giá cao. Thị trường rất ưu chuộng loại quýt này, trong khi thổ nhưỡng Cao Phong hoàn toàn có thể gây giống và cho ra sản phẩm cùng loại với chất lượng tương tự. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể khẳng định chỗ đứng trên thị trường và lấy được lòng tin của người tiêu dùng thành phố lớn, nhất là khi họ đã quen với trái cây nhập khẩu, lại là một bài toán không hề dễ giải.

Anh Vũ Trần Tiến (bên phải) trao đổi về giống quýt Australia
Anh Vũ Trần Tiến (bên phải) trao đổi về giống quýt Australia

Qua quá trình nghiên cứu, tìm hiểu và ứng dụng những phương thức kinh doanh từ chương trình Eagle Camp của Luật sư – Nhà đào tạo Phạm Thành Long, doanh nhân trẻ Vũ Trần Tiến dần khai mở được con đường tiêu thụ nông sản của mình, bằng những giải pháp kinh doanh mới, độc đáo, có thể đưa sản phẩm đến từng nhà dưới hình thức hộp quà tặng hay những xe bán hàng lưu động mang thương hiệu “Vitropi”.

“Có công mài sắt, có ngày nên kim”, mùa thu hoạch đầu tiên đã tới và trang trại trồng quýt Australia của Vũ Trần Tiến thu về những tấn quýt đầu tiên. Những hộp quà trái cây độc đáo, đóng gói bắt mắt mang thương hiệu Vitropi đã được người tiêu dùng thủ đô đón nhận nhiệt tình. Chỉ riêng Tết nguyên đán vừa qua, hàng tấn quýt Australia đã được tiêu thụ tại thị trường Hà Nội.

“Chúng tôi không dừng lại ở quả quýt đơn thuần, mà còn đa dạng hóa sản phẩm từ quýt. Các bạn có thể tưởng tượng một cốc trà quýt mật ong trong ngày đông giá rét hay mát rượi trong mùa hè nóng bức. Hoặc những miếng quýt sấy khô dai và giòn….và còn rất nhiều sản phẩm khác được chế biến từ quả quýt”, anh Vũ Trần Tiến phấn khởi chia sẻ.

Nước trà quýt sả mật ong, một sản phẩm được chế biết từ quýt
Nước trà quýt sả mật ong, một sản phẩm được chế biết từ Quýt

Giờ đây, vùng đất Cao Phong trù phú lại có thêm một nông sản mới, đó là quýt Australia từ trang trại Vitropi của doanh nhân trẻ 8X Vũ Trần Tiến. Điều đáng nói là khi sẵn sàng đánh đổi cuộc sống phồn hoa nơi đô thị để khởi nghiệp ở những vùng đất xa xôi, bằng những chiến lược kinh doanh bài bản, mang đến nhiều giá trị cho cộng đồng, sự thành công ban đầu của doanh nhân trẻ Vũ Trần Tiến là điều dễ hiểu và chắc chắn. Chỉ không lâu nữa, những sản phẩm trái cây mang thương hiệu Vitropi sẽ lan tỏa đến nhiều vùng miền của đất nước./.

Theo HanoiTV http://hanoitv.vn/khoi-nghiep-bo-pho-len-rung-phat-trien-giong-quyt-quy-d160270.html

Recommended Posts