Hớt váng sữa là một trong những chiến lược định giá thường được dùng bởi các công ty công nghệ. Đây là chiến lược giá mà Apple đã trở nên thành công.
Chiến lược Hớt Váng Sữa giúp các công ty dễ dàng thu hồi vốn nhanh và tạo ra lợi nhuận lớn
Chiến lược giá Hớt váng sữa
Hớt váng sữa là hình ảnh sử dụng khi người ta tách sữa, phần sữa ngon nhất nổi lên trên. Người ta sử dụng hình ảnh này cho chiến lược Marketing về giá, ám chỉ việc thu hút được phần ngon nhất của thị trường.
Bạn có thể xem chi tiết video dưới đây, hãy ghi xuống những gì học được và áp dụng nó vào công việc kinh doanh của bạn.
Tóm tắt về chiến lược này: Lúc mới tung sản phẩm ra, giá bán được đặt lên rất cao, để đạt được lợi nhuận cao. Sau đó, giá được giảm để tăng số lượng bán.
Chiến lược này có thể kết hợp với việc tung các sản phẩm mới hơn, tốt hơn và chủ động giảm giá sản phẩm đang có giá cao với phiên bản cũ hơn.
Hệ thống âm thanh nổi, máy tính điện tử, máy tính cá nhân, điện thoại di động, máy ảnh kỹ thuật số, màn hình phẳng, máy nghe nhạc MP3 đều áp dụng hình thức định giá này. Khi mới ra mắt thị trường, những sản phẩm này được định giá cao do tính mới lạ và hấp dẫn của chúng.
Không phải lúc nào cũng có thể sử dụng phương pháp này bởi nó tạo ra miếng mồi béo bở và thu hút sự cạnh tranh của các đối thủ mới nhảy vào. Đồng thời, thị trường với giá rẻ hơn bị bỏ ngỏ cũng có thể bị chiếm hữu bởi những đối thủ khác.