Search
Close this search box.

Phát triển bản thân: Cách đặt mục tiêu cho năm 2024

Câu hỏi tôi thường gặp nhất trong cuộc đời này là. Thưa thầy làm thế nào để tôi kiếm được nhiều tiền hơn. Và khi hỏi câu hỏi làm thế nào để tôi kiếm được nhiều tiền hơn. Thì dẫn đến tình trạng bế tắc. Bởi vì câu hỏi này sẽ dẫn chúng ta tới bế tắc. Làm thế nào để trở thành con người đích thực như mình muốn. Tôi sẽ chỉ bạn cách đặt mục tiêu để phát triển bản thân
đặt mục tiêu 2024

Lý do lớn nhất khiến mọi người từ bỏ mục tiêu của mình đó chính là họ có những mục tiêu quá nhỏ, và họ cho rằng những điều đó không thay đổi được cuộc đời của họ. Hãy làm các bước tôi liệt kê dưới đây để đặt mục tiêu cho chính bạn, hãy đặt mục tiêu lớn hơn, khiến chúng không chỉ thay đổi tình trạng cuộc sống hiện tại của bạn, mà còn cả cho những người xung quanh của bạn. Tin tôi đi, cách đặt mục tiêu này sẽ không làm bạn thất vọng. Nó đã hiệu quả với tôi trong hơn 30 năm qua, và tôi biết rằng nó cũng hiệu quả với bạn. Hãy để tôi là người dẫn dắt bạn trong năm 2024 này.

Đặt mục tiêu phát triển bản thân

Đầu tiên các bạn phải biết trong hiện tại mình đang là cái gì, mình đang có cái gì mình đang làm cái gì có 3 thứ DO – BE – HAVE to do, to be, to have. Bạn làm gì? Bạn là ai? Bạn có gì?.

Hãy hình dung bạn đang ở điểm A và mục tiêu của mình là điểm B .Bạn mong muốn được làm điều này để trở thành người như này và có thứ như này đó là điểm B. Bạn mong muốn có được làm việc này để trở thành người như thế này để có được cái điều này. Khoảng cách A – B này chính là khoảng cách mà con người của chúng ta cần phải chinh phục. Ví dụ nói về làm hiện nay bạn đang làm nhân viên sale, bạn muốn trở thành người quản lý nhân viên sale. Bạn đang làm công việc marketing bạn muốn được làm công việc sản xuất.  Bạn đang có thu nhập 10 triệu bạn muốn có thu nhập là 20 triệu. Tất cả những ví dụ trên để cho bạn hình dung ra được điều mà chúng ta mong muốn điểm A – B điểm A là hiện tại câu hỏi chúng ta ở đây là Where you are now? Bạn đang ở đâu? Where do you want to be? Bạn muốn đến đâu? Hai câu hỏi chỉ cần nhận biết được những câu hỏi này, chúng ta đã trở nên khác biệt rất lớn.

Phát triển bản thân
Phát triển bản thân

Bắt đầu với câu hỏi tại sao

Tại sao mới là điều quan trọng cho nên các bạn phải gắn một câu hỏi vào đây là tại sao tôi cần đạt điểm B này? Trả lời câu hỏi, không phải là câu hỏi làm gì? Câu hỏi tại sao quan trọng hơn tại sao tôi phải có thu nhập 15 triệu, thay vì 10 triệu ai đó nói em ổn rồi, khi chúng ta nói ổn rồi ta không bao giờ còn động lực để kiếm thêm tiền nữa. Tại sao nếu bạn có thêm 5 triệu nữa, mẹ bạn sẽ có một cuộc sống tốt hơn? Đó chính là lý do mà bạn gắn vào đây những lý do mà bạn phải đạt điểm B này thì lúc này hành động nó mới diễn ra. 

bây giờ bạn hãy viết xuống một mục tiêu thôi một điểm B , bạn làm điều mà bạn sẽ quyết định phải thay đổi một điều thôi. Không cần nhiều tôi làm mẫu cho nó dễ điều gì bạn sẽ cần để có điểm B mới lấy chồng cũng được. Nếu mục tiêu mà rõ ràng hai tháng là lấy được chồng

6 nhu cầu của con người 

có 6 nhóm nhu cầu cơ bản là: Nhu cầu sống, Nhu cầu tiền bạc, Nhu cầu mối quan hệ, Nhu cầu danh vọng, Nhu cầu phát triển và Nhu cầu cống hiến. Việc của bạn là tìm ra những phương tiện để đáp ứng 6 nhu cầu trong cuộc sống của bản thân và những người khác. Tôi lấy ví dụ nhu cầu yêu thương kết nối ta làm vì ta cần được yêu thương cần được kết nối, cần được thuộc về một cái gì đó, cho nên có rất nhiều người họ sẽ làm họ sẽ đứng mũi, chịu sào, bởi vì họ thuộc về một đội vô địch U23 Việt . Đó là một đội thể hiện sức mạnh đoàn kết vô cùng và ông Park Hang Seo có thể làm được điều đó là bởi vì ông đã kích thích đội nhóm vô địch này yêu thương nhau, không có ngôi sao trong đội bóng này cho nên các anh chị hãy nhớ chúng ta không làm hoặc không làm vì sợ mất đi tình yêu của ai đó, cho nên hoàn toàn có thể làm điều này được.

Thấu hiểu sẽ có được cả thế giới

Ai thấu hiểu được nhu cầu người đó thành bá chủ thế giới. Đây là một nghệ thuật khó mà tôi vẫn đang học . Thấu hiểu 4 nhóm người khác nhau Bản thân, Sống cùng, Đồng nghiệp, Khách hàng. Hầu hết trong cuộc đời ta không có điều gì đó là bởi vì ta không biết rõ điều ta muốn có là gì hoặc chưa đủ kiên nhẫn và tinh tế để thấu hiểu. Hãy bắt đầu từ chính mình, rồi mở rộng ra thế giới xung quanh. Khi thấu hiểu trở thành thói quen, thành bản năng, chúng ta sẽ nắm giữ chìa khóa để phát triển bản thân làm chủ cuộc đời mình.

Hãy cũng xem video dưới đây để biết thực hư câu chuyện và có được những quan điểm, bài học cho chính mình.

Trải nghiệm tương tác cao 3 ngày cùng với Huấn luyện viên Phạm Thành Long. Đây là một chương trình cơ bản nhưng cũng chứa đựng những phần chuyên sâu để định hướng lại cuộc đời bạn và mang đến cho bạn những ý tưởng về kinh doanh, phát triển kinh doanh, chỉ bằng 1 nhấp chuột đăng ký tham gia chương trình Đánh Thức Sự Giàu Có 

Xem thêm bài viết liên quan: 7 Bí quyết thành công trong thời đại số

 

 

Đánh giá bài viết

Tag

Bài viết nổi bật

Kết nối

Đăng ký để nhận kiến thức hữu ích hàng tuần

Tìm hiểu thêm kiến thức

Eagle Camp 21

Trại huấn luyện kinh doanh Eagle Camp 21

Eagle Camp là một chương trình huấn luyện doanh nhân trong 5 ngày với cường độ cao. Chương trình được Công ty TNHH Đào tạo Doanh nhân phối hợp cùng Luật sư Phạm Thành Long tổ chức. Trong 5 ngày huấn luyện, các Doanh Nhân được cung cấp những kiến thức để xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Xem chi tiết ⟶
Ghi chép hiệu quả theo phong cách Phạm Thành Long

Ghi chép hiệu quả theo phong cách Phạm Thành Long

Ghi chép hiệu quả theo phong cách Phạm Thành Long Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về phương pháp ghi chép hiệu quả của Phạm Thành Long, một diễn giả và nhà đào tạo phát triển kinh doanh nổi tiếng tại Việt Nam. Phương pháp này giúp bạn không chỉ ghi nhớ thông tin tốt hơn mà còn áp dụng ngay vào thực tế.

Xem chi tiết ⟶
Chuyện khởi nghiệp: 10 bài học xương máu khi kinh doanh nhà hàng

Chuyện khởi nghiệp: 10 bài học xương máu khi kinh doanh nhà hàng

Tôi muốn chia sẻ với các bạn câu chuyện khởi nghiệp đầy thú vị của chị Nhung – một người bạn/học viên của tôi, hiện đang làm giàu từ việc kinh doanh nhà hàng phở Việt Nam tại Singapore. Qua cuộc trò chuyện với chị, tôi đã đúc kết được 10 bài học quý giá về việc xây dựng một thương hiệu F&B thành công trên đất nước xinh đẹp

Xem chi tiết ⟶