Việc xác định mục tiêu là bước đầu tiên và quan trọng nhất để đảm bảo sự thành công phát triển kinh doanh, doanh nghiệp. Để dễ dàng quản lý và thực hiện, bạn hãy chia mục tiêu thành bốn cấp độ: VIỆC PHẢI LÀM, VIỆC NÊN LÀM, VIỆC MUỐN LÀM, và VIỆC KHÔNG NÊN LÀM.
Việc phải làm
Đây là những công việc cấp bách và quan trọng, cần được thực hiện ngay để duy trì hoạt động của doanh nghiệp. Ví dụ bạn tìm kiếm khách hàng mới, cải thiện chất lượng sản phẩm, hoặc đào tạo đội ngũ nâng cao trình độ bán hàng. Những công việc này là nền tảng giúp doanh nghiệp bạn tiến lên và phát triển kinh doanh.
Việc nên làm
Những công việc này mang lại lợi ích lâu dài và hỗ trợ cho mục tiêu chính của doanh nghiệp. Chẳng hạn như bạn xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại, tham gia các khóa học nâng cao kỹ năng, hoặc tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác tiềm năng. Việc thực hiện tốt những công việc này sẽ tạo ra giá trị bền vững cho phát triển kinh doanh, doanh nghiệp.
Việc muốn làm
Đây là những công việc mang lại niềm vui và cảm hứng cho các bạn, giúp duy trì động lực làm việc. Ví dụ như tham gia các sự kiện networking, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với cộng đồng, hoặc thậm chí là những hoạt động giải trí để giữ cho tinh thần luôn sảng khoái và tích cực.
Việc không nên làm
Những công việc này không mang lại giá trị gì hoặc thậm chí có thể gây hại cho doanh nghiệp của mình. Hãy từ chối những yêu cầu không liên quan, hạn chế thời gian dành cho những hoạt động không hiệu quả, và tránh xa những người tiêu cực. Việc loại bỏ những công việc này giúp bạn tập trung vào những gì thực sự quan trọng.
Ví dụ thực tế bạn muốn phát triển kinh doanh
Khi vận hành doanh nghiệp, có thể bạn đang băn khoăn rằng mình có nên sử dụng hệ thống chăm sóc khách hàng hay không? Có nên sử dụng KOL để quảng bá sản phẩm hay không? Có nên phát triển thương hiệu cá nhân hay không? Tất cả những câu hỏi này đều xoay quanh việc có hay không, làm hay không làm. Để trả lời cho câu hỏi này, tôi sẽ chia sẻ với bạn một phương pháp.
Hình dung và vượt qua rào cản
Hãy hình dung bạn đang ở điểm A và muốn đi đến điểm B. Tuy nhiên, trên con đường từ điểm A đến điểm B, bạn lại gặp rất nhiều rào cản. Những rào cản này có thể là những thói quen xấu, những suy nghĩ tiêu cực, hoặc thậm chí là những người xung quanh không ủng hộ. Chúng giữ bạn lại tại điểm A, và bạn loay hoay trong vòng tròn đó mà không thể tiến lên.Để vượt qua những rào cản này, bạn cần làm gì? Hãy bắt đầu bằng việc phân tích và xác định rõ ràng mục tiêu của mình. Mục tiêu phải cụ thể, đo lường được, khả thi, thực tế và có thời hạn. Ví dụ, nếu mục tiêu của là tăng doanh số bán hàng, hãy đặt ra con số cụ thể và thời gian để đạt được nó.
Hãy hành động ngay hôm nay để phát triển kinh doanh
Khi bạn đã xác định rõ ràng mục tiêu và phân loại các công việc theo bốn cấp độ này, hãy bắt tay vào hành động ngay. Đừng chần chừ, đừng do dự. Hãy nhớ rằng, thành công không đến từ việc nghĩ mà đến từ việc làm. Hãy hành động ngay hôm nay, từng bước một, để tiến gần hơn đến mục tiêu của mình. Nhờ những trải nghiệm cuộc sống, con người ta thường chấp nhận những niềm tin hạn chế, những giả định sai lầm và cả những nỗi sợ ngăn cản chúng ta hành động.Theo thời gian, chúng ta tin rằng đó là sự thật, nó biến thành những rào cản vô hình trong cuộc sống và ngăn cản chúng ta đạt được những điều chúng ta muốn làm, muốn có, muốn trở thành.
Hãy cũng xem video dưới đây để biết thực hư câu chuyện và có được những quan điểm, bài học cho chính mình.
Trải nghiệm tương tác cao 3 ngày cùng với Huấn luyện viên Phạm Thành Long. Đây là một chương trình cơ bản nhưng cũng chứa đựng những phần chuyên sâu để định hướng lại cuộc đời bạn và mang đến cho bạn những ý tưởng về kinh doanh, phát triển kinh doanh, chỉ bằng 1 nhấp chuột đăng ký tham gia chương trình Đánh Thức Sự Giàu Có
Xem thêm bài viết liên quan: 7 Bí quyết thành công trong thời đại số