Search
Close this search box.
Longer Shorts Youtube Phạm Thành Long

Longer Shorts — Những Điều Cần Biết Về Tính Năng Mới Của Youtube

Từ khi ra mắt, YouTube luôn không ngừng cải tiến và cập nhật những thay đổi mới để mang tới trải nghiệm giá trị hơn cho người xem cũng như các nhà sáng tạo nội dung. Mới đây nhất chính là việc ra mắt Longer Shorts – video ngắn có độ dài lên đến 3 phút. Nếu bạn là nhà sáng tạo nội dung trên youtube thì đây chính là thông tin bạn cần phải cập nhật để bắt kịp xu hướng sáng tạo nội dung mới.

1. Longer Shorts Là Gì và Có Gì Khác Short?

Trước đây, Shorts chỉ hỗ trợ các video ngắn dưới 60 giây. Tuy nhiên, với Longer Shorts, bạn có thể tạo các video dài hơn Short, lên đến 3 phút. Longer Shorts vẫn xuất hiện trong mục Shorts Feed của YouTube. Đây là điều cực kỳ hữu ích, nó giúp các nhà sáng tạo nội dung có thêm không gian sáng tạo, giúp truyền tải thông điệp tới khách hàng trọn vẹn hơn.

2. Tại Sao YouTube Triển Khai Longer Shorts?

Đây cũng là một là nỗ lực tiếp theo của YouTube để cạnh tranh với các ứng dụng video dạng ngắn khác. Dù đôi lúc khá bảo thủ nhưng YouTube cũng nhận rằng 60s nhiều khi là không đủ để gói gọn một ý tưởng sáng tạo trong 60s và việc tăng độ dài video lên 3 phút sẽ mang lại rất nhiều lợi ích:

Giúp nhà sáng tạo đa dạng hóa nội dung, dễ dàng đưa câu chuyện của mình tiếp cận với khách hàng, giúp nhà sáng tạo có thể cá nhân hóa cảm xúc và kết nối tốt hơn với khách hàng của mình.

Tăng sự tương tác của người xem, khi họ có thêm thời gian để kết nối với nội dung.

Cạnh tranh với các nền tảng video ngắn khác như TikTok và Instagram Reels.

Longer ShortsPhạm Thành Long
Kênh Phạm Thành Long đã hoạt động trên YouTube gần 8 năm với gần 1,2 triệu người đăng ký theo dõi

3. Lộ Trình Đưa Longer Shorts Thành Tính Năng Mới

YouTube sẽ triển khai tính năng mới này qua 4 giai đoạn chính:

Giai Đoạn 1: 15/10/2024

Từ ngày này, bất kỳ video nào có độ dài từ 3 phút trở xuống và định dạng vuông hoặc dọc sẽ được coi là video ngắn (Shorts).

Những video này sẽ ngừng được xử lý như video dài thông thường và sẽ được xử lý giống như 1 video ngắn. 

Giai Đoạn 2: Hiển Thị Trong Shorts Feed (Cuối Tháng 10/2024)

Các video dạng này sẽ bắt đầu xuất hiện trong Shorts Feed và được YouTube đề xuất cho người xem.

YouTube sẽ cần thêm 1 khoảng thời gian để tạo sự ổn định và đồng đều trong việc đề xuất video ngắn truyền thống (Short) và Longer Shorts.

Giai Đoạn 3: Cập Nhật Mục Shorts Trên Kênh (Cuối Tháng 11/2024)

Longer Shorts sẽ xuất hiện trên kệ video ngắn (Short Shelf) trong mục đăng ký và tab Shorts trên trang kênh.

Giai Đoạn 4: Công Cụ Tạo Shorts Mới (Đầu Năm 2025)

YouTube sẽ cập nhật công cụ tạo Shorts ngay trên ứng dụng, cho phép các nhà sáng tạo nội dung có thể thoải mái tạo và chỉnh sửa các video Longer Short. Việc tích hợp công cụ sáng tạo và chỉnh sửa ngay trên nền tảng giúp các nhà sáng tạo có thể dễ dàng sáng tạo các nội dung mới mà không cần tới các phần mềm chỉnh sửa video bên ngoài.

Phạm Thành Long Youtube
Phạm Thành Long có những khóa học riêng về Youtube và sáng tạo video. Bấm vào đây để tìm hiểu thêm về các khóa học

4. Cách Tối Ưu Hóa Longer Shorts

Để tận dụng tối đa cơ hội, hãy áp dụng các mẹo sau:

4.1. Tạo Nội Dung Cuốn Hút

Hãy bắt đầu video với một câu chuyện hấp dẫn hoặc một câu hỏi gợi sự tò mò.

Nội dung dài hơn cho phép bạn chia sẻ thông tin chi tiết, nhưng đừng để video mất đi sự năng động vốn có của Shorts.

4.2. Tối Ưu Thumbnails

Đảm bảo hình ảnh sắc nét, tiêu đề ngắn gọn dễ hiểu. Thumbnails YouTube là thứ trước tiền mà người dùng sẽ nhìn thấy khi họ bắt đầu search từ khóa và tìm kiếm nội dung phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Bất kỳ Thumbnails nào được đưa ra không phù hợp có thể khiến người dùng khó hiểu nội dung của bạn. Cuối cùng, bạn có thể mất khán giả và người đăng ký ở đó mà không có lý do chính đáng. Chính vì vậy mà Thumbnails Youtube quyết định rất lớn đến hành Click vào xem video của bạn. Một nghiên cứu của YouTube chỉ ra rằng có hơn 90% video có lượng tương tác tốt và lượt xem cao khi sử dụng Thumbnails Youtube tùy chỉnh. 

4.3. Sử Dụng Âm Nhạc và Hiệu Ứng

Hãy đưa âm nhạc và hiệu ứng vào trong video của bạn. Điều này giúp làm tăng chất lượng video cũng như tăng cảm xúc của khách hàng khi xem

4.4. Đăng Nội Dung Đều Đặn

Việc tạo video trên YouTube một cách đều đặn sẽ giúp bạn tăng khả năng tiếp cận thương hiệu của mình với nhiều đối tượng hơn. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc sắp xếp lịch đăng cho hợp lý, thì bạn nên tạo một lịch nội dung sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho các ý tưởng và luôn đúng tiến độ.

4.5. Theo Dõi Số Liệu Thống Kê

Hãy đảm bảo rằng bạn mở YouTube Analytics hàng ngày để phân tích chỉ số nội dung bạn đăng tải. Việc phân tích chỉ số thường xuyên giúp bạn có thể điều chỉnh ngay lập tức nội dung của video, tránh sa đà vào những nội dung kém chất lượng.

Ngoài ra, nếu video của bạn không nhận được lượt xem xứng đáng. Bạn hãy chú ý đến tiêu đề, mô tả, Hashtag (#)… và tối ưu hóa chúng.

5. Những Điều Nhà Sáng Tạo Cần Lưu Ý:

Chỉ có những nội dung được đẩy lên YouTube sau ngày 15/10/2024 mới được YouTube xem là Longer Shorts.

Đừng nản lòng nếu thời gian đầu các video của bạn có ít hoặc rất ít người xem. YouTube thông minh nhưng thuật toán của họ cũng cần có thời gian để học hỏi và làm quen.

6. Ví Dụ Về Nội Dung Longer Shorts Thành Công

Hướng dẫn nhanh (Quick Tutorials): Chia sẻ các mẹo hoặc thủ thuật trong 2-3 phút.

Câu chuyện cá nhân (Personal Stories): Kể lại những trải nghiệm thú vị hoặc truyền cảm hứng.

Nội dung hài hước (Comedy): Video hài dài hơn giúp bạn thêm phần kịch tính và gây cười hiệu quả.

Phạm Thành LongYoutube
Không chỉ là Nhà sáng tạo nội dung trên Youtube, Phạm Thành Long còn là mentor cho hàng ngàn kênh youtube của học viên

7. Câu Chuyện Minh Họa

Một nhà sáng tạo nội dung chuyên hướng dẫn làm bánh từng gặp khó khăn vì thời gian 60 giây không đủ để chia sẻ công thức chi tiết. Khi Longer Shorts ra mắt, họ quyết định tạo video 3 phút để hướng dẫn làm một chiếc bánh kem từ A đến Z. Kết quả là, video của họ không chỉ được đề xuất rộng rãi mà còn thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận, giúp kênh tăng trưởng nhanh chóng.

8. Kết Luận

Sự ra đời của Longer Shorts đã thêm một lần nữa khẳng định sự chuyển hướng sang nội dung dạng ngắn, dễ hiểu và ưu tiên thiết bị di động. YouTube đang ngày càng nỗ lực để trở thành một người chơi lớn trong nội dung video dạng ngắn. Đây là nội dung mà thị trường vẫn đang hướng tới và bạn cần phải sản xuất loại nội dung này. Đối với những người sáng tạo, đó không gì khác ngoài tin tốt. Mạng lưới của bạn càng rộng thì càng có nhiều cơ hội để kênh của bạn phát triển.

Đánh giá bài viết

Nội dung bài viết

Tìm hiểu thêm kiến thức

Thủ Thuật Bán Hàng: Mẹo Thu Hút Khách Hàng Nhanh Chóng, Ít Tốn Kém

Khi nhắc đến việc phát triển kinh doanh, nhiều người thường nghĩ ngay đến các chiến lược phức tạp và tốn kém. Tuy nhiên, những thủ thuật bán hàng đơn giản nhưng hiệu quả mới là chìa khóa giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng, nhất là khi ngân sách có hạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những mẹo thu hút khách hàng hiệu quả

Xem chi tiết ⟶
quản lý cảm xúc

Quản Lý Cảm Xúc: Cách Để Vợ Chồng Luôn Hạnh Phúc Và Bền Lâu

Hôn nhân là một hành trình đầy thách thức nhưng cũng đầy ý nghĩa. Cuộc hôn nhân nào cũng sẽ phải trải qua những lúc thăng trầm. Rất nhiều cặp vợ chồng đã không đủ niềm tin và nghị lực để nắm tay nhau vượt qua giai đoạn khó khăn của hôn nhân. Biết cách quản lý cảm xúc sẽ giúp cuộc hôn nhân của bạn hòa thuận hơn, hạnh

Xem chi tiết ⟶

Kỹ năng Sống – Làm Gì Khi Chán Nản Và Muốn Bỏ Cuộc?

Trong cuộc sống, không ít lần chúng ta cảm thấy chán nản, muốn bỏ cuộc trước những khó khăn. Những lúc như vậy, làm thế nào để giữ vững động lực và tiếp tục phấn đấu? Đây là câu hỏi quan trọng mà mỗi người cần trả lời để trau dồi kỹ năng sống vượt qua giới hạn của chính mình. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu rõ nguồn

Xem chi tiết ⟶

Học Kinh Doanh: Làm Thế Nào Để Tạo Ra Thị Trường?

Trong kinh doanh, một chiến lược đúng đắn có thể tạo nên sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Một trong những bài học kinh doanh quan trọng mà các doanh nhân cần nắm là tạo lập thị trường. Đây không chỉ là việc bán hàng, mà là nghệ thuật xác định và chiếm lĩnh những nhóm khách hàng tiềm năng. Từ đó phát triển một thị trường

Xem chi tiết ⟶